พาไปชิมอาหารอินเดีย มังสวิรัติ อร่อย ถูก ดีต่อสุขภาพ

 

ปักหมุดกินอาหารแขก ย่านชุมชนสันติอโศก ซ.นวมินทร์ 46

อยากกินอาหารแขก ไม่ต้องบินไปไกลถึงอินเดีย แค่ขับรถมาร้านมิตรตรึม ในซอยนวมินทร์ 46 ย่านชุมชนสันติอโศก ก็ได้อิ่มอร่อยกับอาหารแขกหลากเมนู สูตรดั่งเดิมจากอินเดีย

แม้พ่อครัว แม่ครัวในร้านจะเป็นคนไทย แต่มีประสบการณ์ด้านอาหารอินเดียและกินอาหารมังสวิรัติอินเดียมานานหลายสิบปี การันตีรสชาติความอร่อยได้เลย แต่ถ้าใครไม่ชอบอาหารแนวนี้และอยากมาลองชิมก็แนะนำเช่นกัน

ร้านมิตรตรึม ชื่อเก๋ไก๋ กินแล้วมีเพื่อนเพิ่มคอเดียวกันไม่รู้ตัว ร้านนี้ขายแต่อาหารอินเดียมังสวิรัติ เพื่อสุขภาพ มีคุณค่าอาหารครบถ้วนไม่แพ้อาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์ หากใครเคยมาเที่ยวชุมชนสันติอโศกจะรู้ว่าเป็นแหล่งขายสินค้าและอาหารมังสวิรัติที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ
หน้าร้านมีเมนูอาหารอินเดียและเครื่องดื่ม พร้อมราคาบอกไว้ชัดเจน

และมีอาหารใส่ถุงวางขายมีทั้ง ชาอินเดีย กาลัมจาย ซาโมซ่า โยเกิร์ต แกงถั่ว จาปาตี 

ส่วนภายในร้านก็มีเครื่องปรุง เครื่องเทศแห้งสำหรับทำอาหารอินเดียให้ผู้ที่อยากซื้อลองกลับไปทำกินที่บ้าน
สำหรับใครอยากนั่งกินที่ร้านก็มีโต๊ะนั่ง และบริการตัวเองได้เลย หรือจะให้พนักงานร้านตักเสิร์ฟให้ก็ได้ 

แถมยังได้ชมวิธีการทำอาหารอินเดีย เช่น การทำจาปาตี ซาโมซ่า แกงถั่ว ชาอินเดีย ฯลฯ กันสดๆ ภายในร้านอย่างเพลิดเพลินอีกด้วยเมนูอาหารอินเดียของร้านมิตรตรึมจะหมุนเวียนสลับกันไป เช่น ซาโมซ่า จาปาตี สลัดถั่วลูกไก่ แกงถั่ว กาลัมจาย เป็นชาอินเดีย มีกลิ่นหอมของสมุนไพร เช่น อบเชย ขิงแก่ ยี่หร่า ส่วนโยเกิร์ตทำจากถั่วเหลืองปลอด GMO และขนมไส้ถั่วต่างๆ กินกับชาอินเดียวัตถุดิบทำอาหารและเครื่องปรุงของที่ร้าน คัดสรรพืชสมุนไพร เครื่องเทศ จากธรรมชาติเป็น Organic เช่น ดอกเกลือ พริกไทย กระวานเขียว ถั่ว งา อบเชย ขิง ยี่หร่า ข้าวกล้อง แครอท มะเขือเทศ ผักสลัดต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติแท้ๆ ของวัตถุดิบแต่ละชนิด ซึ่งมีสรรพคุณรักษาโรคต่างๆ ทำให้กินอาหารเป็นยาไปในตัว กินแล้วปลอดภัย

ราคาอาหารแต่ละเมนูเริ่มตั้งแต่ 10 บาท จนถึงอาหารเซ็ท 50 บาท

ใครที่สนใจอยากเรียนทำอาหารอินเดียมังสวิรัติที่ร้านก็เปิดสอนด้วย และยังมีโครงการ ปันกันกิน ให้กับ

คนอื่นที่ไม่มีเงินหรือผู้มีรายได้น้อยได้กินอาหารดีๆเพื่อสุขภาพเช่นกัน โครงการดีๆ แบบนี้น่าสนับสนุน

อยากลองเปลี่ยนรสชาติอาหารที่กินซ้ำซากจำเจ มาลองกินอาหารแขกแบบมังสวิรัติกันบ้าง ปักหมุดมาที่

ร้านมิตรตรึม ซอยนวมินทร์ 46 จะได้รับประสบการณ์กินอาหารแขกที่ไม่เหมือนใคร และได้มิตรภาพดีๆ กลับบ้านแบบอิ่มพุงอิ่มใจกันไปเลย.......

ขอบคุณ

ภาพอาหารบางส่วนจาก

ร้านมิตรตรึม

เปิด 6.00-11.00 น.


 

 

Post a Comment

0 Comments