เดินเที่ยว"ตลาดต้นไม้ขายส่ง" ซอยพระเงิน ย่านบางใหญ่

ชวนไปหาต้นไม้มาปลูกตกแต่งบ้านและสวน
ช่วงโรคโควิด -19 กลับมาระบาดซ้ำอีกครั้ง แม้ครั้งนี้รัฐบาลไม่สั่งปิดล็อกดาวน์สถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ขอความร่วมมือคนส่วนใหญ่ให้ทำงานอยู่ที่บ้านแทน ทำให้เทนรด์ การหาซื้อต้นไม้นานาชนิดมาตกแต่งในบ้าน มุมนั่งทำงาน ห้องนั่งเล่นและปลูกในสวนแต่ละบ้านมีเพิ่มมากขึ้น
หากใครต้องการหาซื้อต้นไม้ในราคาถูก มีพันธุ์ไม้ให้เลือกมากมาย ลองมาเดินเที่ยวช้อปต้นไม้กันเพลิน ๆ ได้ที่“ตลาดต้นไม้ขายส่ง” ในซอยพระเงิน ย่านบางใหญ่ หากขับรถมาจะเห็นร้านขายต้นไม้ริมถนนกาญจนภิเษก  เรียงรายอยู่ทางซ้ายมือก่อนเลี้ยวเข้าไปในซอยพระเงิน ซึ่งสามารถเดินชมต้นไม้รอบนอกก่อนเข้าไปในตัวตลาดได้ซึ่งมีพื้นที่เดินเชื่อมถึงกัน
ตลาดต้นไม้แห่งนี้มีขนาดใหญ่ ภายในบริเวณตลาดโปร่งโล่ง เดินสบายไม่ร้อนมากนัก เพราะมีแสลนคลุมด้านบน กลางตลาดมีถนนกว้างขวางและซอยต่างๆ เชื่อมถึงกัน สำหรับรถวิ่งเข้าออก สามารถจอดรถซื้อต้นไม้ริมถนนได้
สายเขียวคนรักต้นไม้มาเที่ยวตลาดแห่งนี้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะเป็นแหล่งขายต้นไม้ราคาส่ง มีพันธุ์ไม้ให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ยืนต้น สมุนไพร ไม้ใบ เช่น มอนสเตร่าไจแอนด์ ไม้ฟอกอากาศ เช่นไทรใบสัก ลิ้นมังกร ยางอินเดีย ไม้มงคล เช่น ต้นกวักมรกต ไม้พุ่ม ไม้เถา ตะบองเพชร  และพันธุ์ไม้แปลกหายาก  ไม่เพียงแต่มีต้นไม้ขายส่งเท่านั้น พ่อค้าแม่ค้ายังขายปลีกในราคาไม่แพงด้วยนอกจากนี้ยังอุปกรณ์สำหรับปลูกต้นไม้ตกแต่งสวน เช่น กระถางปูนปั้น ดินเผา กระถางรูปสัตว์น่ารัก ดิน หิน กรวด ทราย ปุ๋ย อุปกรณ์ทำสวนนานาชนิดหาซื้อได้ในตลาดแห่งนี้เช่นกัน 
ใครยังไม่มีไอเดียตกแต่งสวน ที่นี่มีบริการให้คำปรึกษาแนะนำการจัดสวนรูปแบบต่างๆ ให้อีกด้วย 
หากเดินทางมาเที่ยวตลาดต้นไม้ซอยพระเงิน อย่าลืมเคร่งครัดสวมหน้ากา พกเจลแอลกอฮอลล์ รักษาระยะห่างป้องกันเชื้อโควิด - 19 กันด้วยนะครับ

พิกัด 
ตลาดขายส่งต้นไม้ ซอยพระเงิน
ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางม่วง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 
การเดินทาง จากห้างเทสโก้ โลตัส  บางใหญ่ วิ่งตรงมาประมาณ 1.4 กิโลเมตร สังเกตซ้ายมือมีป้ายทางเข้าตลาดขายส่งต้นไม้ ซอยวัดพระเงิน เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมา 500 เมตร พบตลาดขายส่งต้นไม้พระเงินอยู่ทางซ้ายมือ
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.

เรื่องและภาพ ปารวี ไพบูลย์ยิ่ง

#ตลาดต้นไม้
#ตลาดขายส่งต้นไม้วัดพระเงิน
#บางใหญ่
#ซอยวัดพระเงิน


 

Post a Comment

0 Comments