สกายวอลค์บนยอดดอยวัดพระธาตุผาเงา ชม สามแผ่นดิน ริมแม่น้ำโขง แห่งแรกของเชียงราย


สกายวอลค์ ริมแม่น้ำโขงบนยอดดอยวัดพระธาตุผาเงา 
จุดชมวิวบนสะพานกระจก สามแผ่นดิน แห่งแรกของเชียงราย
สกายวอลค์ สะพานกระจกบนยอดดอยวัดพระธาตุผาเงา ริมแม่น้ำโขง อำเภอเชียงแสน นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงราย 
ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสสายลมหนาว และชมทัศนียภาพอันงดงามกว้างไกลของสามแผ่นดินเหนือสายน้ำโขง ได้แก่ ฝั่งแผนดินไทย – สปป.ลาว – ประเทศเมียนมา สามารถเลือกถ่ายภาพในมุมสวยงามแปลกตาน่าประทับใจ
สกายวอลค์ตั้งอยู่บนเชิงผาสูงภายในบริเวณวัดพระธาตุผาเงา ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นศาสนาสถานอันศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่เมืองเชียงแสนมายาวนาน 
สะพานกระจกแห่งนี้มีทางเดินชมยาวกว่า 70 เมตร สูง 25 เมตร ตรงปลายสุดของสะพานกระจกมีสันฐานทรงแปดเหลี่ยม ทางเดินโดยรอบใช้กระจกนิรภัยลามิเนตสามชั้น มีความหนารวม 48 มม. แนวผนังกันตกเป็นกระจกนิรภัยลามิเนตสองชั้น มีความหนา 20 มม.เมื่อเดินบนสกายวอลค์สามารถชมทัศนียภาพอันน่าตื่นตาประทับของสามแผ่นดินได้ถึง 360 องศามองเห็นตัวเมืองเชียงแสนจากฝั่งไทย และเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สสป.ลาว และเมืองเมียนมา
การขึ้นไปชมสกายวอลค์นั้น ทางวัดพระธาตุผาเงา มีบริการรถสองแถว พานักท่องเที่ยวไปยังจุดชมสะพานกระจก โดยเสียค่ารถคนละ 30 บาท ใช้เวลาเพียง 5 นาที ส่วนค่าเข้าชมสกายวอลค์คนละ 40 บาท  พระภิกษุ สามเณร แม่ชี และนักเรียน เข้าชมฟรี  การเข้าชมสกายวอลค์กำหนดรอบละ 100 คนเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
ใครที่เดินทางมาแอ่วเมืองเชียงราย อย่าลืมมาเที่ยวชมทัศนียภาพของสามแผ่นดินบนสกายวอลค์บนยอดดอยพระธาตุผาเงา และสักการบูชาพระบรมธาตุนิมิต สักการะองค์หลวงพ่อผาเงา ที่วัดพระธาตุผาเงา อำเภอเชียงแสน ได้ทุกวัน

Travel Trip
สกายวอลค์ วัดพระธาตุผาเงา 
เปิดเข้าชมตั้งแต่เวลา 07.30-18.00 น.

Story & Photo : Niki9


Post a Comment

0 Comments